Du lịch núi Bà Đen - Văn Định - Bloggers VIET

Viết Ngay, Nhận Áo Bloggers VIET

Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

Du lịch núi Bà Đen - Văn Định

Tham gia ngay cộng đồng Bloggers VIET - Bến Đỗ cảm xúc trên facebook ngay hôm nay để kết nối những trái tim đồng điệu. Cùng xây dựng một cộng đồng văn minh, yêu thích viết lách nhé các bạn!

Sự mệt nhọc qua đi khi một ngày đi từ tây sang đông để lên đỉnh núi Bà Đen, chúng tôi nghỉ ngơi thả bộ ngắm cảnh ban đêm của khu du lịch. Chao ôi! Tuyệt đẹp! Đẹp tráng lệ!

Khách đổ về nườm nượp khu du lịch chen nhau. Từng tốp người thả bộ xuôi ngược con đường lên chùa Bà. Hai bên đường, hàng quán mọc lên như nấm. Họ bán những đặc sản của vùng đất Tây Ninh như: Muối ớt, bánh tráng Trảng Bàng... Món đặc sản làm mê hồn người khách thập phương. Ánh đèn hai bên đường lên chùa Bà sáng lung linh giống như một thành phố hiện đại trên cao. Cáp treo ở các tuyến vẫn đều đều lên xuống chở khách tham quan trông hấp dẫn vô cùng. Mọi ngả đường trong khu du lịch muôn màu ánh điện sáng rực lên hòa quyện vào nhau tạo nên khung cảnh thật hữu tình. Đâu đó, một bản nhạc du dương vọng lại từ các quán nước, cafe ven đường. Đôi lúc lại tiếng nhạc réo rắt nơi không trung xa. Các con vật được khắc họa ven đường hiện lên trong ánh điện làm cho con đường thêm rộng ra, bắt mắt hơn.

Sáng hôm sau, chúng tôi lên đường. Hai bên đường vẫn là những hàng quán san sát nhau suốt từ ngã tư (nơi có thảm hoa tròn dựng 12 con giáp bằng đá quý) lên tới chùa Bà. Những bậc đá được lát đẹp để cho khách tự trèo lên, thả bộ xuống. Người lên, xuống bậc đá đông như hội. Họ đi từng đoàn, từng cặp, mang vác các dụng cụ du lịch. Thỉnh thoảng lại gặp các chú công an, bảo vệ túc trực trên đường, tay cầm dùi cui, loa tay phát ra cho khách du lịch nghe để đừng ách tắc lối đi. Thoáng thấy khách nào đeo trang sức trên cổ, trên tay, họ lại nhắc nhở nhỏ: Mời cô, bác cất giùm kẻo kẻ gian cướp giật.” Tôi giật mình! Lẽ nào kẻ gian xung quanh mình ư? Cũng có thể!

Bước lên cũng chẳng biết đã được bao xa nhưng nhìn xuống thì đã ở lưng chừng núi. Chúng tôi mồ hôi ướt áo, bước đi cũng có phần thấm mệt, dừng bước nghỉ bên hòn đá để lấy sức tiếp tục leo. Hình như chân cũng đã mỏi. Uống vài ngụm nước để đi tiếp và chúng tôi đã lên tới nơi. Chùa Bà (Linh Sơn Tiên Thạch Tự hay còn gọi là chùa Phật, chùa Thượng) ở độ cao giữa lưng chừng núi Bà Đen khoảng 350 mét hiện ra trước mắt chúng tôi. Chù thờ Linh Sơn Thánh Mẫu (gọi là Bà Đen) nghe nói linh thiêng lắm. Thấy nhiều khách du lịch thắp nhang cúng, vái nhiều. Chúng tôi cũng làm theo và quan sát xung quanh.Chùa được trùng tu và khởi dựng lại vào năm 1997. Vật còn lưu giữ là hai cột đá xanh từ đầu thế kỷ ở 20 ở tiền đường, cao và to lắm, chạm khắc rất công phu. Chao ôi! Bên trong toàn là tượng, chúng tôi quan sát thoáng qua rồi đi và nhường chỗ cho nhiều khách khác nữa.

Bước ra ngoài, ngắm cảnh. Tôi nhìn xa xa, đường cáp lên đỉnh núi cứ đều đều lên xuống và cáp treo tuyến chùa Bà cũng không kém phần nhộn nhịp. Chúng tôi hít thở cái không khí nơi núi cao, vực thẳm này hồi lâu rồi bỗng nhiên thoáng nhìn cái khung trời đẹp như tranh của núi Bà Đen. Cơn gió mát nhè nhẹ thổi làm cho chúng tôi sảng khoái hơn và quyết định đi xuống bằng cáp treo chứ không đi bộ nữa.

Ngồi vào ca bin xuống núi ra về, lòng chúng tôi nhẹ tênh. Ai nấy tha hồ ngắm khung cảnh của núi Bà Đen. Chúng tôi thiết nghĩ: Mai sau, Tây Ninh sẽ là điểm đến lí tưởng nhất. Khu du lịch này trong tương lai còn vượt xa nơi du lịch khác trong nước.

Chào khu du lịch núi Bà Đen. Hẹn gặp lại lần sau khi khu du lịch Ma Thiên Lãnh hoàn thành.
Bloggers VIET
(Hình ảnh: Internet)

Lan tỏa bài viết này tới bạn bè của bạn!

Để lại ý kiến của bạn cho tác giả nhé!
Quy Chuẩn Viết Bài Tại Bloggers VIET
Ban quản trị Bloggers VIET ban hành Quy chuẩn khi viết bài tại Bloggers VIET dành cho thành viên chính thức kể từ ngày 3/7/2020. (Chi tiết xem thêm tại đây)

Thông Báo Quan Trọng Từ BQT
Bloggers VIET tiến hành rà soát Tài khoản Tác giả chính thức đợt 2 (chi tiết xem thêm tại đây)

Lịch phát sóng Radio Blog
Chương trình Trạm Yêu số 2 sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 18/7/2020 . Rất mong nhận được sự ủng hộ và đón nghe của quý thính giả. Xin cảm ơn!

Tuyển biên tập viên Radio Blog
Chương trình Radio Blog có nhu cầu tuyển biên tập viên, nếu bạn có chất giọng tốt muốn gia nhập Team Radio Blog của Bloggers VIET, hãy gửi mail về cho chúng tôi ngay hôm nay để ứng tuyển nhé! Đừng quên email của chúng tôi là bloggersviet@gmail.com